จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

14 พ.ค. 2554

หลอดไฟแสงสว่างจากพลังงานแสงอาทิตย์ และถ่านไฟฉาย

หลอดไฟแสงสว่างจากพลังงานแสงอาทิตย์ และถ่านไฟฉาย



หลอดไฟอัจฉริยะ แสงสว่างจากพลังงานแสงอาทิตย์ และถ่านไฟฉาย
Nokero N200 หลอดไฟอัจฉริยะ แสงสว่างจากพลังงานแสงอาทิตย์ และถ่านไฟฉาย! 
:: Nokera N200 ::


ในอเมริกานั้นเริ่มมีการใช้หลอดไฟรูปแบบ LED กัน มากขึ้นแล้ว เพื่อช่วยในด้านค่าใช้จ่าย และแสงสว่างรวมไปถึงสภาพแวดล้อม ซึ่งในบ้านเจามีการบังคับใช้กันนิดหน่อยด้วย โดยการให้เปลี่ยนหลอดไฟเก่าออก และใช้หลอดไฟรุ่นใหม่แบบ LED ซึ่งมีความสว่างกว่าหลายเท่า แต่หากเทียบกับประสิทธิภาพอย่างหลอดไฟอัจฉริยะอย่าง Nokero N200 อาจจะต้องหลบมุมกันหมดแน่ๆ


ซึ่งหลอดไฟ Nokero N200 นี้ได้พัฒนาต่อจากรุ่น N100 ซึ่ง ได้ใช้รูปแบบพลังงานจากพลังงานแสงอาทิตย์ ในการใช้งานกลางแจ้ง ซึ่งเพียงแค่เรานำไปใช้ในการแจ้ง เช่น แขวนไว้กับเส้นลวด กลางแจ้งก็จะสามารถให้แสงสว่างได้อีกด้วย อีกทั้งยังสามารถเก็บพลังงานให้ใช้งานได้ยาวนานติดต่อกันถึง 2 ชั่วโมง แต่หากต้องการใช้งานที่มากกว่านั้นก็สามารถเปลี่ยนแบตเตอรี่ภายในให้ใช้งาน กันต่อเนื่อง โดยที่ให้ความสว่างที่เท่าเทียมกันอีกด้วย


โดยการใช้หลอดไฟ Nokera N200 นี้ ทดต่อแดด การตกกระแทก รวมไปถึงฝนตก ก็ไม่เจอปัญหาเนื่องจากตัวอุปกรณ์ทำจากวัสดุที่ทนทาน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม แต่ราคาของหลอดไฟดวงนี้ค่อนข้างช็อคกันนิดหน่อย ด้วยราคาดวงละ $20 (ประมาณ 700 บาท) นี้สิครับที่เป็นปัญหา แต่หากมองในด้านการใช้งานที่หลากหลาย ยืดหยุ่นต่อการใช้ และเป็นการลดการสร้างมลพิษให้กับสิ่งแวดล้อมก็ถือว่า ยังคุ้มค่านะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น